Friday, August 26, 2016

பெயர்க் கதம்பம்


என் முகநூல் முகப்புப்படம் பார்த்திருக்கிறீர்களா
வெளிர் ரோஸ் உங்கள் பக்கம் தலை சற்றே
சாய்க்குமே அதேதான்
என் முகநூல் பெயர் பட்டுரோஜா (பட்டூஸ் என்றழைக்கும் தோழிகள் உண்டு)
ட்விட்டரில் என் பெயர்
டர்ட்டி பூட்ஸ்
கூட ஒரு கசமுசா எண்
டிவிட்டர்கொஞ்சம் ஸ்டைலிஷ்
சிலபல இமெயில்கள் உண்மை
பொய்ப் பெயர்களில் உண்டு
சிப்பி இனிப்பு என்றொரு பெயர்
எரிமலைக் கண் இன்னொன்று
ஒரு பிடித்த ரோபோ பெண் நடிகப் பெயரிலொன்று
ஆன்லைன் வங்கிக்கணக்குக்கு
ஒரு தனி அட்டுப்பெயர்
மின்சாரக்கட்டணம் தொலைபேசி நிலுவை
அதற்கெல்லாமும் அதே அட்டு

வீட்டில் என் பாட்டியின் பெயர்
வெளியில் அரை நவநாகரீகப் பெயர்
அம்மா கூப்பிட்டதொன்று
அவள் எனக்கு வைக்க நினைத்து
பெருமூச்சிட்டப் பெயரொன்று
அப்பா கூப்பிடுவதொன்று
எனக்கென நின்றுவிட்ட யாரோ வைத்த பெயர்
காதலன் நல்ல மூடில் கூப்பிடுவதொன்று
சண்டைகளில் அவன் கூப்பிடும்
பெயர்களின் வினோதங்களை
இனிதான் கடவுள் படைக்கவேண்டும்

என் மனதில் எனக்குச் சில பெயர்களுண்டு
ஏனோ அத்தனை பிடிக்கும் இஸபெல்
அதற்காகவே
சும்மா ஒரு தும்மலுக்குக்கூட
அந்த பழம் ஆஸ்பத்திரிக்குப் போவதுண்டு
சாண்டில்யன் நாவல்களில்
அத்தனைப் பெண் பெயர்களும் பிடிக்கும்
ஆனால் அதெல்லாம் எனக்கல்ல
வளைவு நெளிவு சுழிவு
பெண்ணுக்கேப் பொருந்துமவை

ஒரு முறை
திருப்பரங்குன்றத்துக் குரங்கொன்று
ஙீயுற்யுற்ஹ்
என அருகில் வந்தெனைக் கைத்தொட்டு
அழைத்தது
என் கையில் வாழைப்பழமில்லை
தேங்காயில்லை
ஒரு கட்டைப் பைகூட இல்லை
நான் அதைக் கண்டுகொள்ளாமலே
அந்த அழைப்பு
அத்தனை மென்மை
அத்தனை நிச்சயம்
அத்தனைப் பரிச்சயம்
அதன்பின் அவ்வப்போது
நான் என்னை அந்தப் பெயரால்
அழைத்துக்கொள்வதுண்டு
அதாவது
அருகில் யாருமில்லாதபோது
அதாவது
பல சமயம்









(பதிவில் வெளிவரும் கவிதைகளையோ கருத்துகளையோ பத்திரிகைகளில் என் அனுமதியின்றி பிரசுரிக்க வேண்டாம். நன்றி.)

No comments: